DRAG
T-BUILD
Thiết kế khách sạn cổ điển T-Build

Ngày nay, thiết kế khách sạn cổ điển đang được ưa chuộng, thịnh hành vì mang đến một không gian sang trọng, hoài cổ, tái hiện lại khung cảnh của quý tộc. Vậy thiết kế khách sạn cổ điển cần lưu ý những gì? Các mẫu thiết kế mới nhất hiện nay ra sao? Cùng T-Build khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Khách sạn cổ điển là gì?

Khách sạn cổ điển là khách sạn được trang trí và thiết kế kiến trúc theo phong cách cổ điển. Phong cách cổ điển trong khách sạn được lấy cảm hứng từ kiến trúc, nghệ thuật qua các yếu tố như: đường nét tinh tế, chất liệu sang trọng, nội thất chạm khắc tinh xảo. Khách sạn cổ điển thường mang lại cho không gian cảm giác sang trọng, trang nhã, lịch sự. 

Thiết kế khách sạn cổ điển T-Build
Khách sạn cổ điển là khách sạn được trang trí và thiết kế kiến trúc theo phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển và phong cách tân cổ điển trong thiết kế khách sạn có gì khác nhau?

Phong cách cổ điển và phong cách tân cổ điển trong thiết kế khách sạn có nhiều điểm tương đồng với nhau, tuy nhiên cũng có những điểm riêng biệt đáng chú ý. Dưới đây là một số chi tiết đặc trưng để so sánh giữa hai phong cách này:

Phong cách cổ điển

– Lịch sử hình thành: Ra đời từ thời kỳ cổ đại, lấy cảm hứng từ kiến trúc Hy Lạp và La Mã cổ đại.

– Tính chất: Phong cách cổ điển mang đậm nét truyền thống, sang trọng và hoành tráng. Nhưng cũng thể hiện được sự cân đối, đối xứng trong từng chi tiết kiến trúc tinh tế.

– Vật liệu: Thường sử dụng những vật liệu truyền thống như: gỗ, đồng, vàng,… với các họa tiết hoa văn đồ sộ, phức tạp. Màu sắc chủ đạo thường hướng nâu, trắng, xám, be,…

– Kiến trúc và trang trí: Các chi tiết kiến trúc của phong cách cổ điển thường có những đường nét hoa văn, họa tiết điêu khắc cầu kỳ, dày đặc. Khiến người xem sẽ ngỡ ngàng, thán phục vì kiến trúc đồ sộ, phức tạp.

– Tầm nhìn về thời gian: Phong cách cổ điển thường mang tính kinh điển, đến nay người ta vẫn ưa chuộng phong cách này.

Thiết kế khách sạn cổ điển T-Build
Phong cách cổ điển

Phong cách tân cổ điển

– Lịch sử hình thành: Phong cách tân cổ điển xuất hiện từ thế kỉ XIV của thời kỳ Phục Hưng. Đây là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và các yếu tố hiện đại.

– Tính chất: Xu hướng của phong cách tân cổ điển sẽ tập trung vào các đường nét nhẹ nhàng, đơn giản hơn. Làm cho không gian mở có sự tối giản.

– Vật liệu: Tập trung sử dụng các vật liệu hiện đại như: kính, thép, bê tông,… màu sắc thường thấy sẽ là các gam màu trung tính.

– Kiến trúc và trang trí: Phong cách tân cổ điển chú ý vào những đường nét thiết kế thanh thoát, hoa văn giản dị hơn, thể hiện sự rõ ràng. Các đường nét thẳng và ánh sáng tự nhiên được ưu tiên.

– Tầm nhìn về thời gian: Phong cách tân cổ điển thể hiện sự đổi mới và hiện đại, phản ánh xu hướng và phong cách sống hiện đại. 

Thiết kế khách sạn tân cổ điển T-Build
Phong cách tân cổ điển

Những lưu ý khi thiết kế khách sạn cổ điển 

Để thiết kế được một khách sạn cổ điển đẹp và hoàn hảo thì bạn nên lưu ý những yếu tố này khi thiết kế:

Trang trí cổ điển

Nên tận dụng các chất liệu như gỗ, nội thất cổ điển, những chi tiết được chạm khắc tinh xảo. Hoặc có thể dùng các đồ vật trang trí như đèn chùm, tranh cổ điển,… để tạo nên không gian sang trọng cổ điển.

Chọn màu sắc hợp tông

Sử dụng các tông màu tạo nên không gian cổ điển như: nâu, trắng, kem, vàng. Cùng với đó, có thể sử dụng các đồ vật trang trí có gam màu tươi sáng như đỏ, xanh,…. để tạo điểm nhấn.

Thiết kế khách sạn cổ điển T-Build
Trang trí cổ điển, màu sắc hợp tông

Chú trọng vào các chi tiết, chất liệu

Các chất liệu như gỗ, da, đá, lụa,… sẽ tạo cảm giác sang trọng cổ điển. Đồng thời, chú ý để mắt tới các đồ nội thất, trang trí tường,… để tạo nên sự đẳng cấp, tinh tế.

Thiết kế khách sạn cổ điển T-Build
Chú trọng vào các chi tiết, chất liệu

Thiết kế không gian thoải mái, rộng rãi

Nên để thiết kế có không gian mở và sử dụng nội thất có tỷ lệ, kích thước phù hợp tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi. Không nên sử dụng trang trí quá nhiều đồ vật, tránh làm cho không gian trở nên chật chội, rối mắt.

Sắp xếp không gian hợp lý, thư giãn

Luôn đảm bảo không gian thông thoáng, dễ di chuyển. Chú trọng trong việc sắp xếp các khu vực lễ tân, phòng ngủ, nhà hàng,… tạo thuận lợi cho khách hàng.

Đồng thời thiết kế khu vực thư giãn như phòng xông hơi, phòng tập thể dục, spa,… để khách hàng có thể thư giãn, nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng.

Thiết kế khách sạn cổ điển T-Build
Thiết kế không gian thoải mái, hợp lý, thư giãn

Một số mẫu thiết kế khách sạn cổ điển sang trọng

Dưới đây là một số mẫu thiết kế khách sạn cổ điển sang trọng, mới nhất hiện nay. Các bạn có thể tham khảo: 

Thiết kế khách sạn cổ điển T-Build
Phòng Suite trong khách sạn cổ điển
Thiết kế khách sạn cổ điển T-Build
Phòng Suite trong khách sạn cổ điển
Thiết kế khách sạn cổ điển T-Build
Phòng ngủ 1 giường lớn
Thiết kế khách sạn cổ điển T-Build
Quầy bar, nhà hàng trong khách sạn cổ điển
Thiết kế khách sạn cổ điển T-Build
Không gian ngoài trời của khách sạn cổ điển

Nên chọn đơn vị thiết khách sạn cổ điển chất lượng ở đâu?

T-Build là một trong những đơn vị hoạt động mạnh trong lĩnh vực tư vấn xây dựng, cam kết thiết kế không gian sống để mỗi người có thể cảm nhận từng hơi thở cuộc sống thật sâu sắc và ý nghĩa. Các dự án thông qua T-Build luôn được cung cấp giải pháp kết cấu xây dựng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời, áp dụng các công nghệ mới trong xây dựng để đáp ứng nhu cầu, phù hợp với từng dự án khác nhau. 

Với đội ngũ nhân viên, chuyên nghiệp T-Build luôn hỗ trợ khách hàng trong việc quản lý dự án xây dựng, từ giai đoạn chuẩn bị, thi công đến nghiệm thu và bảo trì, đảm bảo tính thẩm mỹ, chức năng và bền vững.

Quý khách cần thêm thông tin tư vấn, xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: L08 – 16, KĐT Dương Nội, P. La Khê, Q. Hà Đông, Hà Nội. 

Hotline: 0868.088.816

Contact: [email protected]

Website: https://tbuild.vn/ 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *