DRAG
T-BUILD

Cùng với xu hướng phát triển bền vững của thế giới, các công trình khách sạn hiện đại với không gian xanh ở Việt Nam đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình các công trình như: Atlas hotel Hội An,Venue Hotel Nha Trang,Condotel Babylon Garden Đà Nẵng, Flamigo Cát Bà….

“Khách sạn xanh” là những công trình khách sạn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và thân thiện hơn với môi trường, là khách sạn với không gian mở, tạo nên nơi nghỉ dưỡng khoan khoái dễ chịu tốt cho sức khỏe con người, khách sạn tiết kiệm năng lượng, sử dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên và chuẩn trong vấn đề xử lý rác thải.

Khách sạn xanh trở thành phong cách nghỉ dưỡng thịnh hành được hiểu là “Khách sạn cố gắng trở nên thân thiện với môi trường hơn thông qua việc sử dụng hợp lý năng lượng, nguồn nước và vật liệu trong khi vẫn đảm bảo cung cấp các dịch vụ chất lượng”. Mặc dù có rất nhiều định nghĩa khác nhau, tuy nhiên, tinh thần chung của các khách sạn này đều hướng đến việc giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường bằng việc tiết kiệm năng lượng và tạo ra văn hóa “xanh” trong phục vụ.

Trào lưu khách sạn xanh cũng khuyến khích sự tham gia của các cán bộ nhân viên quản lý của khách sạn bằng cách tuyên truyền qua những buổi đào tạo, các chuyến tham quan hay các cuộc thi về vấn đề duy trì nhận thức trong văn hóa phục vụ. Đồng thời, các nhân viên quản lý cũng liên tiếp cung cấp thông tin trên trang điện tử của khách sạn, tạp chí hoặc các khu vực công cộng về du lịch xanh và lợi ích của nó trong môi trường tổ chức khách sạn.

Theo các chuyên gia du lịch, nhân viên của các khách sạn trong trào lưu khách sạn xanh đều phải có thái độ phục vụ du khách rất tốt và luôn muốn mang đến những trải nghiệm tối ưu. Kiến thức “xanh” trong khách sạn đã xây dựng cho họ 1 nền tảng cơ bản với văn hóa phục vụ thân thiện với khách hàng và môi trường. Từ đó, họ luôn luôn thấu hiểu và tạo ra các sản phẩm tinh thần và vật chất có giá trị cao.

Việc thực hiện các hoạt động thân thiện với môi trường và xã hội của trào lưu khách sạn xanh như mua hàng hóa và dịch vụ của địa phương đã tạo ra lợi thế đáng kể trong cạnh tranh. Du khách có xu hướng lựa chọn những khách sạn với thiết kế xanh, mang lại cảm giác đắm mình thực sự với thiên nhiên. Hơn hết, các yếu tố này hướng đến sức khỏe nên cực kì được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tiêu chuẩn cho một “Khách sạn xanh” còn là ở vị trí thuận lợi để khuyến khích khách hàng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để giảm tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Khách sạn xanh có không gian mở tối đa, đồng thời giảm thiểu tác động về tiếng ồn, không khí, rác thải tới khách hàng…

Điểm nhấn của các khách sạn xanh là những mảng màu sắc xanh tươi, yên bình và gần gũi với thiên nhiên. Những lớp cây xanh hàng hàng lớp lớp dọc theo các ban công, bao phủ mái nhà mang đến bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

Không chỉ không gian bên ngoài, giải pháp xanh còn len lỏi vào các khu vực bên trong khách sạn. Đặc biệt, sảnh khách sạn xanh cũng tạo được ấn tượng đặc biệt với du khách từ cái nhìn đầu tiên. Sảnh khách sạn xanh được thiết kế rộng rãi để khách hàng tham quan trải nghiệm với thiên nhiên xung quanh.

Khu vực vị trí lễ tân, khu vực chờ với những chậu cây nhỏ xinh xắn làm cho không gian trở nên sinh động hơn. Việc tạo ra môi trường xanh không chỉ không chỉ tạo vẻ mỹ quan cho khách sạn mà còn đảm bảo sức khỏe cho du khách.

Khác với không gian phòng ngủ khép kín, xu hướng phòng ngủ tại khách sạn xanh sẽ hướng đến phong cách hiện đại, thoáng đãng, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Cách thiết kế này giúp cho khách du lịch có những phút giây thư giãn thoải mái, hòa mình cùng thiên nhiên ngay trong không gian riêng tư

Với thiết kế khách sạn xanh, những vật liệu mang tính tự nhiên như gỗ thay bê tông tô điểm cho căn phòng. Phòng ngủ được bao quanh bởi không gian thiên nhiên tươi mát căng tràn sức sống luôn là lựa chọn ưu tiên cho phong cách thiết kế khách sạn xanh.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *