DRAG
T-BUILD

Trần GRC (hay GFRC) là khung trần cao cấp thường được sử dụng để lắp đặt tại các vị trí cần tải trọng cao và diện tích lớn như: trần khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại, khu vực giải trí, hoặc các sảnh chờ tại sân bay, nhà ga, sân vận động… Sản phẩm trần GFRC đã được ứng dụng rộng rãi ở các công trình lớn trên thế giới và đang phát triển rộng rãi ở thị trường Việt Nam hiện nay.

Trần nhà GRC là gì?


Trần nhà GRC (GFRC) được sản xuất bằng hỗn hợp bê tông cốt liệu mịn: xi măng, cát sạch, nước sạch, sợi thủy tinh kháng kiềm và các phụ gia hóa dẻo. Ưu điểm của trần GFRC là độ bền cao do đặc tính linh hoạt của vật liệu. Trần GFRC chứa các sợi thủy tinh kháng kiềm trộn trong hỗn hợp cốt liệu mịn, làm tăng tính gia cố cho vật liệu, thay thế thép dùng trong bê tông truyền thống. Các phụ gia hóa dẻo và polymer trong thành phần trộn GFRC làm tăng độ dẻo, giúp trần GFRC có độ bền và độ uốn tốt hơn trần bê tông.
Trần GRC là một loại vật liệu xây dựng chịu lực cao được sản xuất từ sợi thủy tinh kết hợp với xi măng và các hợp chất khác. GRC viết tắt của Glassfiber Reinforced Concrete, có nghĩa là bê tông cố sợi thủy tinh. Đây là vật liệu phổ biến trong ngành xây dựng để tạo ra các sản phẩm trang trí và cấu trúc bền vững.

    Trần nhà GRC ở nhiều tòa nhà khá đơn giản và bình thường, nhưng trần nhà ở một số Nhà thờ Hồi giáo, khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng lại hoàn toàn sang trọng và quyến rũ. Với thiết kế trừu tượng và cách điệu, kết hợp với nhiều loại vật liệu và kết cấu khác nhau, nhiều trần nhà là những tác phẩm nghệ thuật đích thực. Ngày nay với sự đa dạng của các vật liệu cũng như yêu cầu của khách hàng ngày cao cao. Vì lý do đó, các đơn vị xây dựng kết hợp sản xuất thiết kế trần nhà GRC theo yêu cầu của khách. Kết hợp các yếu tố như mái vòm và đèn chùm, và các yêu cầu khắt khe về thẩm mỹ của trần nhà các kiến trúc sư thường tư vấn và lên bối cảnh tổng thể để khách hàng hình dung ra không gian với mong muốn biến ý tưởng thành hiên thực.

    Các đặc điểm và ưu điểm của trần nhà GRC

    Nhẹ và mạnh mẽ

    Trần nhà GRC nhẹ hơn so với bê tông thông thường nhưng vẫn đảm bảo độ cứng và chịu lực tốt, giúp giảm tải trọng cho công trình xây dựng và bền vững qua năm tháng

    Đa dạng về thiết kế

    Với khả năng định hình linh hoạt, trần nhà GRC có thể được thiết kế theo nhiều hình dạng và mẫu mã khác nhau, từ truyền thống đến hiện đại với đa dạng mẫu mã bắt mắt hiện đại tôn vinh lên vẻ đẹp nội thất của không gian công trình.

    Chống thấm và bền màu

    GRC có khả năng chống thấm tốt và không bị phai màu khi tiếp xúc với ánh nắng và thời tiết. Đảm bảo trần nhà GRC luôn giữ được tone màu bền nhất, tuổi thọ ít có vật liệu nào sánh được

    Thi công dễ dàng

    Vật liệu GRC dễ dàng cắt, khoan, đục và định hình theo khuôn sẵn, giúp việc lắp đặt thi công trở nên linh hoạt và thuận tiện.

    Bền vững và bền bỉ

    Trần GRC có tuổi thọ cao, không bị biến dạng, cong vênh hay nứt nẻ sau thời gian dài sử dụng, điều này tiết kiệm chi phí đáng kể cho những không gian lớn.

    Trần GRC thường được sử dụng để làm trần nhà, trần hành lang, trần hội trường, trần nhà ga, trần cầu thang và các công trình trang trí khác trong ngành xây dựng. Đặc biệt, với khả năng thiết kế đa dạng và tính ứng dụng cao, trần GRC đem lại giá trị thẩm mỹ và chức năng cho các công trình xây dựng.

    Trần GRC của chúng tôi là sự lựa chọn tuyệt vời kết hợp với một chút ánh sáng rực rỡ từ những chiếc đèn chùm toát lên sự duyên dáng và sang trọng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay – chúng tôi rất nóng lòng được tiếp cận với những công trình thiết kế thi công trần nhà GRC tinh tế và độc đáo của bạn.

    Leave a Comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *